Cách trị da khô vào mùa đông

Làm thế nào để ngăn chặn việc da mặt bị khô vào mùa đông?
Thời tiết và không khí mùa đông chính là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập, khiến cho mụn mọc nhiều và khó điều trị hơn. Ngoài ra, độ ẩm cũng bị ảnh hưởng nhiều, làm cho làn da trở nên khô ráp. Để phòng tránh điều này, chúng ta cần biết cách rửa mặt sao cho đúng cách và phù hợp với thời tiết mùa đông. Sau đây là tổng hợp một số cách trị da khô vào mùa đông, các bạn làm theo hướng dẫn để bảo vệ làn da của mình nhé!

1. Duy trì độ ẩm cho da:
Các bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có tính chất dưỡng ẩm cao, chiết xuất từ thiên nhiên và có hoạt tính tẩy rửa nhẹ nhàng hơn kết hợp với nước rửa mặt có nhiệt độ ấm vừa đủ, tránh sử dụng nước quá nóng hoặc nước lạnh vì sẽ gây kích thích da, khiến cho da bị tổn thương và vi khuẩn gây mụn dễ dàng xâm nhập.

Cách trị da khô vào mùa đông
Sữa rửa mặt Papulex Moussant

2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp:
Chúng ta cần hết sức lưu ý về việc sử dụng kem trị mụn. Thay vì sử dụng các loại kem trị mun có tác động mạnh thì các bạn nên chọn những loại kem trị mụn có thành phần dịu nhẹ vì vào mùa đông, làn da của chúng ta nhạy cảm hơn. Chính vì điều đó mà các thành phần hóa học sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự mềm mịn của da và làm mụn phát triển nhiều hơn. Mặc dù việc sử dụng các loại kem trị mụn nhẹ có thể sẽ khiến cho quá trình trị mụn kéo dài nhưng làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn, đảm bảo sự an toàn trong những ngày đông giá lạnh này.

Cách trị da khô vào mùa đông
Kem trị mụn Papulex Oil

3. Bổ sung nhiều nước:
Ngoài ra, việc bổ sung lượng nước cho cơ thể trong mùa đông cũng là một cách rất hữu ích giúp cho làn da tăng cường độ ẩm, khỏe mạnh và tái tạo nhanh hơn. Các bạn có thể ăn nhiều các loại rau củ, uống từ 2 đến 2.5 lít mỗi ngày kết hợp với nước ép trái cây chứa nhiều Vitamin C. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc chữa trị và ngăn ngừa mụn tái phát.

Cách trị da khô vào mùa đông
Nước ép trái cây tươi


4. Tăng cường dưỡng ẩm:
Quan niệm về việc dưỡng ẩm sẽ làm da bị bí và kích thích mụn là hoàn toàn sai lầm vì nếu chúng ta bỏ qua quá trình này, đồng nghĩa với việc làn da sẽ bị khô dẫn tới sự sản sinh ra nhiều bã nhờn và gây mụn. Do đó, dưỡng ẩm cho da đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi những tác hại của mùa đông.

Cách trị da khô vào mùa đông
Kem trị mụn Papulex Oil giúp dưỡng ẩm tốt cho da

5. Không quên đắp mặt nạ:
Đắp mặt nạ là một khâu không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mụn. Với các loại Vitamin và chất dưỡng ẩm chứa trong các loại mặt nạ từ thiên nhiên như dưa chuột, cà chua, sữa chua,... chúng sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mụn cũng như phục hồi da một cách nhanh chóng.

Cách trị da khô vào mùa đông
Mặt nạ từ thiên nhiên
6. Bảo vệ da khi ra ngoài:
Khói bụi ngoài đường là một mối nguy lớn đe dọa đến sức khỏe của da, đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá của mùa đông. Chính vì vậy mà các bạn phải luôn nhớ mang theo các phụ kiện như mắt kính, khẩu trang,... để bảo vệ và che chắn cho da.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của trung tâm trị mụn Hoàn Mỹ. Để được tìm hiểu thêm một số thông tin hữu ích khác cũng như các dịch vụ của Hoàn Mỹ, vui lòng ghé thăm địa chỉ Facebook hoặc liên hệ tới đường dây nóng 0944 39 88 35



0 Comment "Cách trị da khô vào mùa đông"

Đăng nhận xét

Thank you for your comments